Chương trình học tập và trải nghiệm của học sinh khối 8 trường THCS Lương Yên tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

Buổi trải nghiệm Bảo tàng Lịch sử Quốc gia của lớp 8A3 và 8A5 không chỉ đem lại cho học sinh hiểu biết sâu sắc về tiến trình phát triển về lịch sử dân tộc, về nền văn hóa, về hiện vật bảo tàng mà từ những hiện vật trưng bày giúp các em hiểu hơn các ứng dụng khoa học trong các hoạt động đã được ông cha ta sử dụng ngày xưa một cách rõ ràng, thiết thực.

Buổi trải nghiệm này có sự khác biệt với các Giờ học lịch sử thông thường, bởi đây là chương trình trải nghiệm có sự phối hợp, đầu tư, nghiên cứu xây dựng nội dung từ cán bộ bảo tàng Lịch sử Quốc gia hướng dẫn các em học sinh tham quan theo chủ đề với các kiến thức khoa học được ứng dụng trong hiện vật của bảo tàng hoặc kiến thức khoa học trong các hoạt động đã được ông cha ta sử dụng ngày xưa.

 

Chương trình học tập và trải nghiệm của học sinh khối 8 trường

 THCS Lương Yên tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

————————————————————————————————-

  1. Dự kiến chương trình:
    • Thời gian: Sáng từ 8h – 10h30; chiều từ 14h – 16h30
    • Địa điểm: 25 Tông Đản, Bảo tàng Lịch sử quốc gia

 

Phần việc HS

Nội dung

Người thực hiện

Trước khi đến Bảo tàng LSQG

Học sinh tự nghiên cứu tìm hiểu tiến trình lịch sử Việt Nam từ thời kỳ Tiền sử đến năm 938:

– Tìm hiểu về cuộc kháng chiến chống Pháp(1858-1945)

+ Quá trình Pháp xâm lược

+ Sự thành lập Đảng

+ Cách mạng tháng 8

    Nhằm giúp bổ trợ những kiến thức cơ bản của chương trình lịch sử (SGK) khối 8.

Học sinh khối 8 Trường THCS Lương Yên

Trong khi tham quan và học tập tại BTLSQG

 

 

 

1. Đón tiếp học sinh :     Thời gian (10 phút)

2. Hoạt động tham quan  và trao đổi với học sinh trên hệ thống trưng bày Bảo tàng Lịch sử quốc gia: Thời gian (90 phút)

Tìm hiểu cuộc kháng chiến chống Pháp (1858-1945)    

3. HS làm bài thu hoạch và chấm chéo: Thời gian(20 phút)

4. Hoạt động thể chất:    Thời gian (40 phút)

    HS tham gia trò chơi “Đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng”

5. Trao giải và tổng kết chương trình:   Thời gian(5 phút)

 

Học sinh khối 8 Trường THCS Lương Yên, các thầy cô giáo và các cán bộ phòng Giáo dục, công chúng

Sau khi kết thúc chương trình học tập và trải nghiệm tại BTLSQG

6. Học sinh chia sẻ cảm nghĩ (làm tại trường)

  – Nêu lên những nhân vật lịch sử, hiện vật bảo tàng, sự kiện lịch sử…mà em ấn tượng nhất? Vì sao?

– Những ý kiến góp ý và chia sẻ của học sinh để chương trình ngày càng hoàn thiện hơn.

Học sinh khối 8 trường THCS Lương Yên

 

Lưu ý:     – Số lượng cho 01 buổi: 2 lớp

         

                                                                                                Người lập

 

 

                                                                                              Nguyễn Thị Hà

 

 

 

 

Chương trình học tập và trải nghiệm của học sinh khối 8 trường

 THCS Lương Yên tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

————————————————————————————————-

  1. Dự kiến chương trình:
    • Thời gian: Sáng từ 8h – 10h30; chiều từ 14h – 16h30
    • Địa điểm: 25 Tông Đản, Bảo tàng Lịch sử quốc gia

 

Phần việc HS

Nội dung

Người thực hiện

Trước khi đến Bảo tàng LSQG

Học sinh tự nghiên cứu tìm hiểu tiến trình lịch sử Việt Nam từ thời kỳ Tiền sử đến năm 938:

– Tìm hiểu về cuộc kháng chiến chống Pháp(1858-1945)

+ Quá trình Pháp xâm lược

+ Sự thành lập Đảng

+ Cách mạng tháng 8

    Nhằm giúp bổ trợ những kiến thức cơ bản của chương trình lịch sử (SGK) khối 8.

Học sinh khối 8 Trường THCS Lương Yên

Trong khi tham quan và học tập tại BTLSQG

 

 

 

1. Đón tiếp học sinh :     Thời gian (10 phút)

2. Hoạt động tham quan  và trao đổi với học sinh trên hệ thống trưng bày Bảo tàng Lịch sử quốc gia: Thời gian (90 phút)

Tìm hiểu cuộc kháng chiến chống Pháp (1858-1945)    

3. HS làm bài thu hoạch và chấm chéo: Thời gian(20 phút)

4. Hoạt động thể chất:    Thời gian (40 phút)

    HS tham gia trò chơi “Đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng”

5. Trao giải và tổng kết chương trình:   Thời gian(5 phút)

 

Học sinh khối 8 Trường THCS Lương Yên, các thầy cô giáo và các cán bộ phòng Giáo dục, công chúng

Sau khi kết thúc chương trình học tập và trải nghiệm tại BTLSQG

6. Học sinh chia sẻ cảm nghĩ (làm tại trường)

  – Nêu lên những nhân vật lịch sử, hiện vật bảo tàng, sự kiện lịch sử…mà em ấn tượng nhất? Vì sao?

– Những ý kiến góp ý và chia sẻ của học sinh để chương trình ngày càng hoàn thiện hơn.

Học sinh khối 8 trường THCS Lương Yên

 

Lưu ý:     – Số lượng cho 01 buổi: 2 lớp

         

                                                                                                Người lập

 

 

                                                                                              Nguyễn Thị Hà

 

 

 

Chương trình học tập và trải nghiệm của học sinh khối 8 trường

 THCS Lương Yên tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia

————————————————————————————————-

  1. Dự kiến chương trình:
    • Thời gian: Sáng từ 8h – 10h30; chiều từ 14h – 16h30
    • Địa điểm: 25 Tông Đản, Bảo tàng Lịch sử quốc gia

 

Phần việc HS

Nội dung

Người thực hiện

Trước khi đến Bảo tàng LSQG

Học sinh tự nghiên cứu tìm hiểu tiến trình lịch sử Việt Nam từ thời kỳ Tiền sử đến năm 938:

– Tìm hiểu về cuộc kháng chiến chống Pháp(1858-1945)

+ Quá trình Pháp xâm lược

+ Sự thành lập Đảng

+ Cách mạng tháng 8

    Nhằm giúp bổ trợ những kiến thức cơ bản của chương trình lịch sử (SGK) khối 8.

Học sinh khối 8 Trường THCS Lương Yên

Trong khi tham quan và học tập tại BTLSQG

 

 

 

1. Đón tiếp học sinh :     Thời gian (10 phút)

2. Hoạt động tham quan  và trao đổi với học sinh trên hệ thống trưng bày Bảo tàng Lịch sử quốc gia: Thời gian (90 phút)

Tìm hiểu cuộc kháng chiến chống Pháp (1858-1945)    

3. HS làm bài thu hoạch và chấm chéo: Thời gian(20 phút)

4. Hoạt động thể chất:    Thời gian (40 phút)

    HS tham gia trò chơi “Đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng”

5. Trao giải và tổng kết chương trình:   Thời gian(5 phút)

 

Học sinh khối 8 Trường THCS Lương Yên, các thầy cô giáo và các cán bộ phòng Giáo dục, công chúng

Sau khi kết thúc chương trình học tập và trải nghiệm tại BTLSQG

6. Học sinh chia sẻ cảm nghĩ (làm tại trường)

  – Nêu lên những nhân vật lịch sử, hiện vật bảo tàng, sự kiện lịch sử…mà em ấn tượng nhất? Vì sao?

– Những ý kiến góp ý và chia sẻ của học sinh để chương trình ngày càng hoàn thiện hơn.

Học sinh khối 8 trường THCS Lương Yên

 

Lưu ý:     – Số lượng cho 01 buổi: 2 lớp

         

                                                                                                Người lập

 

 

                                                                                              Nguyễn Thị Hà

 

 

 

 

Đây là hình ảnh của các em tham gia trải nghiệm: